Cách chăm sóc ngực sau khi nâng – Bạn cần biết

Cách chăm sóc ngực sau khi nâng là điều hết sức quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả đạt được. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc sau khi phương pháp phẫu thuật nâng ngực để có dáng ngực đẹp tự nhiên như mong muốn.

Trước khi tìm hiểu về cách chăm sóc ngực sau khi nâng, bạn nên lưu ý một số biểu hiện có thể xảy ra sau khi nâng ngực để tránh hoang mang, lo lắng với các phản ứng thông thường sau phẫu thuật hoặc phát hiện sớm những biến chứng để có hướng khắc phục kịp thời.

Những biểu hiện có thể xảy ra sau nâng ngực.

Sau khi phẫu thuật, bạn sẽ được bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe trong 4 – 5 ngày đầu tại địa chỉ thẩm mỹ. Sau đó về nhà vẫn còn tồn tại những biểu hiện như:
Có sự phù nề nhẹ, bầm tím ở vết mổ.
Cảm giác ngực căng cứng trong tháng đầu tiên.
Đau vết mỗ trong những ngày đầu, đặc biệt có trường hợp đau nhiều khi vận động hai tay, rất khó khăn khi đưa tay cao.
Cảm giác núm vú và vùng quanh núm vú có thể giảm tạm thời.
Khi gặp những triệu chứng như trên sau nâng ngực, bạn đừng quá lo lắng mà lưu ý rằng các triệu chứng này sẽ giảm dần.

Cách chăm sóc ngực sau khi nâng

Hầu hết khách hàng khi đến thực hiện nâng ngực tại địa chỉ thẩm mỹ uy tín đều được hướng dẫn chi tiết về cách chăm sóc ngực sau khi nâng. Cụ thể như:

  • 7 ngày đâu:

- Sau phẫu thuật, bạn không nên nằm tại chỗ lâu, nên đi lại và làm một số việc nhẹ nhàng, sẽ giúp máu lưu thông tốt, quá trình phục hồi sẽ nhanh hơn.
- Chỉ vệ sinh vết mổ bằng nước muối hoặc nước sát trùng, không để vết thương dính nước, không tắm trong 4 – 5 ngày đầu tiên bởi có thể ảnh hưởng đến khả năng phục hồi của vết mổ.
- Uống thuốc đầy đủ theo kê đơn của bác sĩ.
- Mặc áo định hình đúng với kích thước cơ thể và ngực của bạn. Tránh mặc áo nẹp quá chật hoặc quá rộng gây ảnh hưởng đến hình dáng của ngực.

- Không nằm nghiêng, nằm sấp.
- Chế độ ăn uống đầy đủ chất đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể để quá trình hồi phục được nhanh hơn. - Kiêng ăn các loại thực phẩm như: gà, trứng, thịt bò, hải sản,…các loại chất kích thích: rượu bia, thuốc lá…
- Thông thường sau 7 ngày đến cắt chỉ hoặc theo lịch hẹn của bác sĩ.
Tuyệt đối không hoạt động mạnh hay các công việc vận động ảnh hưởng nhiều tới các cơ ngực như: dơ tay cao, bưng bê đồ vật nặng, không đắt xe, điều khiển ô tô và xe gắn máy, các môn thể thao.... Vì ngay sau khi phẫu thuật, khoang đặt túi ngực trong cơ thể chưa cố định. Nếu các hành động đó  có khả năng khiến cho túi đặt ngực bị di chuyển làm ngực bị lệch, nghiêm trọng hơn có thể gây ra chảy máu, chảy dịch trong khoang đặt túi ngực mà bạn không thể nhìn thấy được nguy hiểm cho sức khỏe.
  •           Từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 30:

- Sau khi cắt chỉ và trong vòng 30 ngày sau phẫu thuật, bạn vẫn nên ghé thăm bác sĩ ít nhất một lần, nhằm phát hiện sớm những rủi ro không mong muốn như hiện tượng chảy máu trong…để kịp thời điều trị.
- Bạn có thể đi làm bình thường nếu bạn làm việc công sở, hành chính, những việc nhẹ nhàng, còn nếu công việc của bạn là lao động chân tay như phục vụ bàn, hay công nhân thì bạn cũng chưa thể bắt đầu công việc lại ngay được.
- Tiếp tục sử dụng áo định hình, bạn có thể mặc nịt ngực loại thể thao (không có gọng sắt) để nâng đỡ bầu vú và giữ cho hình dáng bộ ngực được chuẩn và cảm giác dễ chịu, ngoài ra vẫn duy trì chế độ ăn và kiêng như 7 ngày đầu.
- Thực hiện massage ngực nhẹ nhàng hàng ngày, thường xuyên (khoảng 15 phút mỗi ngày) theo hướng dẫn của bác sĩ để ngực sau này được mềm mại, tự nhiên.
  •  Sau nâng ngực từ 1-3 tháng:

- Bạn có thể tăng cường vận động trong thời gian này xong vấn nên hạn chế các công việc nặng nhọc, quá sức hay tập thể dục...
- Nên thường xuyên massage ngực hơn, có thể kết hợp với tắm nước ấm với vòi hoa sen xịt thẳng vào ngực giúp máu lưu thông, làm ngực săn tự nhiên và bớt sưng tấy.
- Vẫn sử dụng áo nẹp ngực cho đến hết ba tháng để đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngực.


- Tiếp tục đến khám và nhận sự tư vấn của bác sĩ.
  • Từ 3 tháng trở đi:
- Từ tháng thứ ba trở đi, ngực sẽ trông tự nhiên, mềm mại như mong muốn của bạn. Nhưng có bất kì biểu hiện gì bất thường bạn nên hỏi ý kiến của các bác sĩ để được can thiệp kịp thời.
Qua đó có thể rút ra kinh nghiệm, trước khi quyết định phẫu thuật nâng ngực, bạn nên sắp xếp công việc để có thể nghỉ ngơi hoàn toàn trong vòng một tuần đầu tiên sau phẫu thuật, dài hơn với những người có công việc nặng. Và tuyệt đối tuân thủ các cách chăm sóc ngực sau khi nâng theo sự hướng dẫn của bác sĩ để kết quả đạt được cao nhất.

Chúc chị em thành công!
Được tạo bỡi Blog đẹp hơn