Phẫu thuật kéo đầu nhũ hoa là gì?

Ngày nay, không ít người bị tụt núm vú vào trong quầng vú. Nhưng là vấn đề tế nhị nên ngại không dám hỏi để có cách khắc phục mà thường tự sử dụng các công cụ hỗ trợ kéo núm vú ra ngoài, nhưng đó chỉ là một biện pháp tạm thời. Phương pháp phẫu thuật kéo đầu nhũ hoa đã ra đời đem lại hiệu quả cao, nhằm khắc phục tình trạng đó. Cùng tìm hiểu xem phẫu thuật kéo đầu nhũ hoa là gì qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân tụt núm vú là gì?

Tụt núm vú là hiện tượng 1 phần hay toàn bộ núm vú bị tụt vào trong làm ảnh hưởng đến hình thái thẩm mỹ của khối cấu trúc ngực.
Qua 1 khảo sát, có thể thấy hiện tượng tụt núm vú khá phổ biến ở nữ giới, chiếm khoảng 10%. Nguyên nhân là do sự ngắn của các ống tuyến sữa, thiếu hụt các tổ chức liên kết tuyến vú, một số là do teo các tổ chức tuyến vú và tổ chức liên kết tuyến vú sau sinh.

Các mức độ tụt núm vú cần phẫu thuật kéo đầu nhũ hoa là gì?

Các mức độ tụt núm vú
Mức độ 1: nhẹ nhất và không cần phẫu thuật. Chỉ cần tác động cơ học kéo ra thường xuyên hay dùng dụng cụ hút sữa tác động để kéo núm vú ra mà không cần phẫu thuật.
Mức độ 2: núm vú có thể kéo ra được nhưng sau đó lại dễ dàng tụt trở lại. Ở mức độ này cần can thiệp bằng tiểu phẫu.
Mức độ 3: núm vú tụt sâu vào trong và không thể kéo ra được do thiếu hụt tổ chức mô liên kết hoặc do ngắn tuyến sữa. Trường hợp này cần can thiệp bằng phẫu thuật.

Tại sao phải đi phẫu thuật kéo đầu nhũ hoa?

Tụt núm vú gây ảnh hưởng đến việc nuôi con, cho con bú
Tình trạng tụt núm không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến việc nuôi con, cho con bú sau này. Và phẫu thuật kéo nhũ hoa là sự lựa chọn tối ưu để khắc phục tình trạng này. Vậy phẫu thuật kéo đầu nhũ hoa là gì?

Phẫu thuật kéo đầu nhũ hoa là gì?

Tùy vào mức độ khác nhau mà bác sĩ có những cách điều trị khác nhau.
Ở mức độ 2: Bác sĩ luồn chỉ 1 đến 2 vòng quanh chân núm vú và kéo núm vú tụt ra ngoài, sau đó khâu cố định chân núm vú. Với phương pháp này, sẽ không để lại sẹo sau phẫu thuật và không gây ảnh hưởng đến tuyến sữa.

Ở mức độ 3: bác sĩ sẽ phẫu thuật cắt tạo 2 vạt da tam giác đối diện núm vú, sau đó luồn 2 vạt da xuống chân núm vú và cố định lại. Đương khâu thông thường sẽ được lẩn trong quầng vú, khó phát hiện

Qua bài viết trên, mong bạn đã hiểu được phẫu thuật kéo đầu nhũ hoa là gì? Và tại sao cần đi kéo đầu nhũ hoa. Nếu bạn là người đang trong tình trạng đó, hãy đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để được khám và có sự tư vấn, điều trị chính xác phù hợp với bản thân, nhanh chóng lấy lại sự tự tin và tránh ảnh hưởng tới thiên chức làm mẹ sau này.
Được tạo bỡi Blog đẹp hơn